สุดสลด! “ปู้กิ” ช้างสีดอตกมันกระทืบควาญหนุ่มเจ้าของดับคาที่ต่อหน้าชาวบ้านแม่วาง

เรื่องที่น่าสนใจ

เชียงใหม่ – สุดสลด! ช้างสีดอ “ปู้กิ” อายุ 19 ปี หงุดหงิดตกมันใช้งวงรัดจับฟาดลงพื้นแล้วกระทืบซ้ำควาญหนุ่มวัย 34 ปีผู้เป็นเจ้าของเสียชีวิตคาที่ที่แม่วาง เชียงใหม่ ระหว่างกำลังพาเดินไปกินน้ำในลำห้วย ต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน ก่อนหนีเตลิดเข้าป่า ต้องประสาน จนท.ยิงยาสลบจับตัว

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (20 เม.ย. 65) พนักงานสอบสวน สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุช้างทำร้ายเจ้าของถึงแก่ชีวิต ที่บ้านหมู่ 9 บ้านสบวิน ต.แม่วิน อ.แม่วาง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จึงรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่, แพทย์เวร รพ.แม่วาง พบว่ามีร่างของชายคนหนึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ สภาพร่างกายแขนขาหัก ใบหน้าฟกช้ำ ทราบผู้เสียชีวิตชื่อ นายยุทธนา กิ่งดอยหลวง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 8 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ส่วนช้างที่ทำร้ายนายยุทธนาถึงแก่ชีวิตชื่อ “ปู้กิ” เป็นช้างสีดอ อายุ 19 ปี ขณะนี้ยังวนเวียนอยู่ในป่าบริเวณนั้นทางชาวบ้านได้กักไว้ไม่ให้กลับมา พร้อมกันนั้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เพื่อมาดำเนินการยิงยาสลบ และเจ้าหน้าที่ได้ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำที่แม่วางแล้วเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าในช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยว นายยุทธนา เจ้าของช้างจึงได้นำช้างจากบ้านมาเลี้ยงไว้ที่ปางช้างบิลลี่เพื่อนำมาผสมพันธุ์กับช้างตัวเมียได้ประมาณ 3-4 สัปดาห์ โดยช้างมีอาการเริ่มตกมันและหงุดหงิด ซึ่งนายยุทธนาเจ้าของช้างก็ทราบดีได้ล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้ตลอดเวลา ก่อนเกิดเหตุนายยุทธนาได้ปลดโซ่ตรวนจากเท้าช้างทั้งหมดเพื่อนำไปกินน้ำที่ลำห้วยแม่วาง ขณะเดินนำหน้าได้ถูกเจ้าปู้กิใช้งวงจับร่างฟาดลงกับพื้นสลบคาที่ต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน จึงได้ตะโกนขับไล่ช้างได้วิ่งหนีไป แต่สักครู่ยังย้อนกลับมาหาร่างนายยุทธนาเพื่อกระทืบซ้ำอีก และชาวบ้านได้ช่วยกันร้องตะโกนขับไล่จนหนีเตลิดเข้าป่าไป จากนั้นญาติๆ ได้นำร่างไร้วิญญาณของนายยุทธนา ออกจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่สามารถจับช้างปู้กิได้จึงกันพื้นที่ไว้เป็นเขตอันตรายรอเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาดำเนินการยิงยาสลบต่อไป

อ้างอิง
https://m.mgronline.com